Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Giá vật liệu xây dựng lại tăng do đâu ?

Ngày 01/4/2014Tổng Cục đường bộ Việt Nam vừa ra văn bản số 778/TCĐBVN-ATGT buộc tất cả các trạm cân trên các tuyến đường giao thông đồng loạt thực hiện kiểm tra tải trọng xe, phạt vượt tải để đảm bảo an toàn đường.Vì lý do này đã khiến chi phí vận chuyển tăng và kéo theo giá vật liệu xây dựng (VLXD) tăng theo.




Mặt khác, việc tăng giá còn được nhận định là do ảnh hưởng giá xăng dầu tăng trước . Đây là cũng là nguyên nhân chính gây ra việc tăng giá trong hàng loạt VLXD. 

Cũng theo quyết định mới này, Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam đã tổ chức cuộc họp với các doanh nghiệp nhằm thống nhất việc triển khai tới các doanh nghiệp sản xuất, các cửa hàng và tất cả các đại lý của từng doanh nghiệp về mức nâng giá đồng loạt trên toàn quốc. 

Do đó, từ cuối tháng 4 tất cả các đại lý, cửa hàng tiêu thụ gạch ốp lát và sứ vệ sinh sẽ tăng giá bán đồng loạt. Giá vật liệu xay dung lại tăng do đâu Các cửa hàng đã tăng giá bán lẻ ximăng, sắt thép thêm 5 - 10% . Do đó; không chỉcác đại lý, cửa hàng kinh doanh sắt thép, ximăng... mà các đại lý, cửa hàng vật liệu xây dựng chuyên kinh doanh gạch lát, sản phẩm gốm sứ đều đồng thời điều chỉnh giá cho phù hợp. 

Theo một cuộc khảo sát tại các cửa hàng VLXD ở Cát Linh, Trường Chinh, Thanh Xuân, Lạc Long Quân...cho thấy các sản phẩm gạch ốp lát và sứ vệ sinh có mức điều chỉnh giá tăng thêm khoảng 15 – 20%, hiện một số cửa hàng đã tăng giá bán lẻ xi măng, sắt thép thêm 5 - 10% do chịu ảnh hưởng chi phí vận tải tăng lên này. 

Giá cả vật liệu tăng đã khiến không chỉ nhà thầu mà các hộ dân xây dựng công trình nhà ở đã gặp nhiều khó khăn. Vì giá thép bán lẻ trong tháng 4 chỉ xoay quanh mức 13 triệu đồng/tấn nhưng đến tháng 5 này đã nhích dần lên trong khoảng 15,5 triệu đồng/tấn. 

Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thép thì hiện nay lượng hàng tồn kho còn nhiều. Việc giá thép xây dựng trên thị trường tăng giá không phải do yếu tố hút hàng mà chủ yếu do chi phí vận chuyển tăng lên cùng nguyên nhân kép là bước vào cao điểm mùa xây dựng nên một số cửa hàng, đại lý tranh thủ đẩy giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét