Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Lẫn lộn sắt thép thật, giả

Trên thị trường hiện đã phát hiện ra có các loại sản phẩm thép giả, thép nhái từ thép Việt Úc. Tuy nhiên, giá những loại sắt thép này vẫn được niêm yết ngang bằng với sản phẩm gốc. 

Các thủ đoạn làm giả: Về hình thức, nếu trước đây thép giả, thép nhái thường là loại thép nhỏ hơn so với thép thật thì bây giờ không những không nhỏ hơn mà thậm chí còn làm to hơn với thép của Công ty ( Chẳng hạn thép của Công ty là phi 10 thì thép tư nhân là phi 10,2) với giải thích đây là thép xuất khẩu.



Khoảng cách giữa các gai xoắn cũng được làm rất đều. Chỉ còn ký hiệu trên các cây thép là không làm giống hệt so với sản phẩm thật như trước mà họ làm ký hiệu này hơi lái đi một chút.

 Đối với thép Việt Úc thật ký hiệu là Y V-UC thì thép giả ký hiệu là H V-UC và tất cả những chữ H trên ký hiệu đều rất mờ và bị nhoè, không rõ chữ hoặc đối với thép Việt Hàn Ký hiệu là VPS thì đối với thép giả là HPS và chữ H cũng bị nhoè. Hiện nay còn xuất hiện thêm một loại thép mới nữa giả thép Việt Úc có ký hiệu V- AC nhưng chữ rất mờ và dấu gạch ngang của chữ A không rõ ràng. Riêng với những thép làm giả y nguyên so với ký hiệu các loại thép thật bây giờ lại xuất hiện trên thị trường rất ít, chỉ đối với những công trình lớn, đặt hàng họ mới làm

 Cách phân biệt thép thật và giả:

 - Nuớc màu của thép thật có màu xanh đen, các gai xoắn của thép tròn đều và nổi hẳn lên. Dọc hai sống của thép chỉ to bằng gai xoắn và tròn, ký hiệu trên thân cây thép rõ ràng, bề mặt của cây thép nhẵn, không sần, thép mềm và những vết gập của cây thép ít mất màu.

- Đối với thép giả, nước màu của thép có màu xanh rất đậm, gai xoắn của thép không đều bằng thép thật và không nổi cao thành gờ. Dọc hai sống của thép bè to và dẹt, không cao, ký hiệu trên thân cây thép mờ không rõ ràng, bề mặt thép sần, thép cứng và những vết gấp bị mất màu rất nhiều .
 -Ngoài ra cần chú ý nếu như đã là đại lý chính thức của các Công ty sản xuất thép thì phải có bảng giá niêm yết, đóng dấu của Công ty và nếu là nhân viên của Công ty đi bán hàng thì phải có thẻ của nhân viên bán hàng. Ngay cả giá bán cũng không giảm nhiều, bởi thường thép của các Công ty khi đưa ra đã là giá chuẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét